Tin tức

Cách thải độc giúp ngủ ngon hiệu quả tại nhà

Cách thải độc giúp ngủ ngon hiệu quả tại nhà

22:05   10/05/2021

Khó ngủ, mất ngủ, không ngủ đủ giấc trong thời gian dài làm ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Bạn đã nghe đến phương pháp thải độc để giúp ngủ ngon hiệu quả tại nhà vô cùng hiệu quả chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé! 

Nguyên nhân dẫn đến việc mất ngủ 

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mất ngủ, thiếu ngủ, nhưng dưới đây là một số nguyên nhân mất ngủ mà chúng ta thường gặp phải:

 

Mất ngủ là tình trạng phổ biến hiện nay

  • Stress trong công việc, cuộc sống và rối loạn tâm lý: lo âu, áp lực, mệt mỏi, suy nghĩ nhiều về công việc, chuyện tình cảm, gia đình… 

  • Sử dụng các chất kích thích (rượu bia, trà, cà phê…) trước khi ngủ làm hưng phấn hệ thần kinh trung ương và dẫn đến khó ngủ .

  • Môi trường ô nhiễm, ồn ào, không gian ngủ không thoải mái…

  • Tuổi càng cao, cơ thể bước vào giai đoạn lão hóa, hoạt động các cơ quan suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút, gây tình trạng mất ngủ kéo dài.

  • Lệch múi giờ do di chuyển sau chuyến đi dài làm rối loạn chu trình thức - ngủ tự nhiên trong cơ thể.

  • Thói quen ngủ thiếu khoa học như lạm dụng thiết bị điện tử, ăn quá no, tập thể dục muộn, thức quá khuya.

  • Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, điều trị tăng huyết áp, corticoid… gây mất ngủ.

  • Các bệnh lý mạn tính như viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, tiểu đường, viêm khớp… thường gây những triệu chứng khó chịu, dai dẳng vào ban đêm khiến người bệnh rất khó đi vào giấc ngủ.

 

 

Các nguyên nhân gây tình trạng mất ngủ phổ biên sở nhiều người

Tác hại của bệnh mất ngủ 

  • Làm não teo, tăng nguy cơ đột quỵ

  • Rối loạn tâm lý, cảm xúc

  • Dễ béo phì

  • Da xấu đi nhanh chóng

 

Tác hại của việc mất ngủ vô cùng nghiêm trọng 

  • Đe dọa hệ tim mạch

  • Suy giảm sinh lý 

  • Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

  • Nguy cơ bệnh ung thư

Cách điều trị thải độc chữa bệnh mất ngủ tại nhà hiệu quả nhất 

Để chữa chứng bệnh mất ngủ an toàn nhanh chóng và không bị tái phát có cách đơn giản dưới đây được nhiều người áp dụng và chữa khỏi ngay cả khi mất ngủ lâu năm cũng khỏi nhưng điều quan trọng là phải kiên trì thực hiện đều đặn thì mới chữa được tận gốc.

  1. Cách chữa mất ngủ bằng trà tâm sen

Trong dân gian để chế biến các loại trà thảo mộc giúp ngủ ngon. Đông y dùng tâm sen để thanh nhiệt, kích thích tiêu hóa, hạ huyết áp, giảm căng thẳng. Đối với những người mất ngủ do suy nhược cơ thể, thần kinh căng thẳng, lo âu, tâm sen giúp hạ hỏa, trấn kinh, an thần, hỗ trợ giấc ngủ. 

Mỗi ngày, lấy một ít tâm sen cho vào ấm hãm uống 2 – 3 lần trong ngày. Ban đầu chỉ nên pha loãng để cơ thể thích ứng được với trà rồi mới tăng dần độ đặc. Tránh uống trà tâm sen thay nước hoặc uống kéo dài quá một tháng liên tục sẽ dễ bị ngộ độc.

 

Trà tâm sen giúp trị mất ngủ hiệu quả 

  1. Cách chữa mất ngủ bằng tập luyện

Tập luyện thể dục thể thao là một hình thức tăng cường sức khỏe hữu hiệu, đặc biệt nó còn giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ. Thông qua các bài tập, hoạt động tuần hoàn máu lên não sẽ được cải thiện, giúp thần kinh và cơ bắp được thư giãn tối đa và chữa được mất ngủ

 

 .

Chạy bộ giúp tinh thần tươi mới sảng khoái

  1.  Bấm huyệt trị chứng mất ngủ

Bấm huyệt này có thể giúp bạn giảm các triệu chứng hô hấp, chẳng hạn như ho, ngủ sâu giấc hơn. Nó cũng giúp bạn giảm căng thẳng và làm dịu tinh thần rất tốt. Để chữa mất ngủ hiệu quả có thể day bấm các huyệt đạo như: Huyệt thần môn, huyệt dũng tuyền, huyệt tam âm giao, huyệt nội quan, huyệt phong trì. 

Cách trị bệnh mất ngủ tại nhà bằng bấm huyệt đòi hỏi phải được thực hiện bởi một chuyên gia hay thầy thuốc, bác sĩ có kinh nghiệm. Nếu áp dụng không đúng cách sẽ gây tác dụng ngược.

 

Cải thiện giấc ngủ hiểu quả

  1. Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

Bên cạnh việc điều trị thải độc chữa bệnh mất ngủ bằng các phương pháp nêu trên, người bệnh nên thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày để cải thiện bệnh mất ngủ một cách tốt nhất. 

Chúng ta cần thức hiện một số các lưu ý cho bệnh mất ngủ như: Duy trì đồng hồ sinh học đều đặn, hạn chế thức khuya, tập luyện thể dục, thể thao đều đặn, ăn uống khoa học, hợp lý, hạn chế ăn đêm, không vận động quá sức trước giờ ngủ, hạn chế sử dụng cà phê và các chất kích thích, chú ý thư giãn, tránh căng thẳng, lo âu. 

 

Tập thay đổi cuộc sống lành mạnh

Cuối cùng phải kể đến phương pháp thải độc cơ thể, thanh lọc cơ thể đang được nhiều người tìm hiểu và biết đến nhất hiện nay. 

Phương pháp đang có tại THAIDETOX được các bác sĩ nghiên cứu cơ chế detox dựa trên nguyên lý của đồng hồ sinh học, thông qua chế độ ăn uống nghỉ ngơi và kết hợp các hoạt động khác như matxa, xông hơi, yoga các biện pháp này hoàn toàn tự nhiên vô cùng hiệu quả và thư giản giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN: 

Ảnh đăng ký nhận tin khyến mại 1

Đăng ký nhận khuyến mại

Chỉ đăng ký cho 100 khách hàng sớm nhất

Gọi ngay để được tư vấn